Làm TVC Doanh nghiệp
✔ Góc máy nổi bật
✔ Kỹ xảo chuyên nghiệp
✔ Hoàn thiện và bàn giao
Dự án tiêu biểu
MOBIFONE SMART FARM
TVC Sáng tạo
LONG THÀNH LUXURY
TVC Quảng bá
HÀ AN BUSINESS
TVC Quảng bá
TF1 AUTO
Khai trương Showroom
DỰ ÁN GOLDEN RIVER
Quảng bá mở bán căn hộ
LUXURY HOUSE
Quảng bá
NỘI THẤT KOREAN
Quảng bá
BMW LÊ DUẨN
Tri ân khách hàng
Lợi ích làm TVC tại NW Media
Quy trình làm TVC tại Nw Media
Tại Nw Media, chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án
TIỀN SẢN XUẤT, XÂY DỰNG Ý TƯỞNG TVC
Brief
Mỗi video khác nhau được ra đời với các ý đồ, mục đích khác nhau. Do đó, để có sự thống nhất khi làm việc giữa các đơn vị khác nhau cần có các nội dung yêu cầu được đưa ra, được gọi là Brief.
Concept
Sau khi nhận được Brief từ phía khách hàng, Nw Media tiến hành thảo luận và đưa ra các ý tưởng chính phù hợp với chiến dịch quảng cáo.
SẢN XUẤT TIỀN KỲ TVC (PRE-PRODUCTION)
Sau khi concept đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng về nội dung, Production House sẽ bắt đầu tham gia vào quá trình tiền kỳ và thực hiện các công đoạn chuẩn bị cho việc sản xuất được hiệu quả và tối ưu. Ngoài ra, công việc sản xuất phim tốn kém nhiều chi phí, vì vậy trước khi sản xuất EKIP Cần thống nhất và tiến hành nghiên cứu tìm hiểu trước các khâu, bao gồm:
- Lựa chọn bối cảnh
- Chuẩn bị Đạo cụ
- Trang phục
- Casting/ Tuyển diễn viên ( nếu có)
- Script phân cảnh, Lời bình, Storyboard, Shooting board
SẢN XUẤT TVC (PRODUCTION)
Để có thể hiện thực hóa những nội dung từ kịch bản hay StoryBoard đã được tạo ra ở những giai đoạn trước, Nw Media cần tổ chức một Ekip bao gồm nhiều bộ phận, phụ trách các công việc khác nhau để tiến hành sản xuất TVC.
- Tổ chức sản xuất: Executive Producer (Nhà sản xuất), Producer, Production Manager.
- Tổ đạo diễn: Đạo diễn (Director), Trợ lý đạo diễn, Thư kí trường quay…
- Tổ mỹ thuật
- Tổ quay: Chỉ đạo hình ảnh (DOP), Quay phim (CamOp), Focus
- Tổ ánh sáng: Gaffer (chỉ đạo ánh sáng), kĩ thuật ánh sáng
- Tổ kĩ thuật: Grip, Dolly -Ray, Boom – Cẩu, Flycam, Steadicam.
SẢN XUẤT HẬU KÌ TVC (POST-PRODUCTION)
- Dựng phim Offline (Bản dựng nháp)
- Kĩ xảo
- 3D/ 2D Animation
- Hậu kì, chỉnh màu
- Thuyết minh
- Âm nhạc
NGHIỆM THU & PHÁT HÀNH
Bước cuối của của quy trình, Nw Media sẽ tiến hành bàn giao, hoàn thiện quy trình sản xuất và liên hệ với các đơn vị phát hành nếu khách hàng có nhu cầu.
– Video được chuyển băng các đài: VTV, HTV, TVAD, …
– Video được phát tán trên các website, Mạng xã hội như: Facebook, Youtube….
Khách hàng nói về Nw Media
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ QUAY TVC
SILVER
30.000.000 VND
- Chi phí cơ bản quay và dựng theo kịch bản có sẵn do khách hàng oder.
- Thời gian quay trong 1 ngày (8 tiếng)
- Sản phẩm đầu cuối có độ phân giải chuẩn FullHD(1920×1080)
- Hoàn thiện bàn giao sản phẩm trong 12-15 ngày
- chỉnh sửa miễn phí sản phẩm hoàn thiện 1 lần và không quá 30%
GOLD
60.000.000 VND
- Chi phí cơ bản quay và dựng
- Thời gian quay trong 1 ngày(8 tiếng).
- Sản phẩm đầu cuối có độ phân giải chuẩn FHD (1920×1080)
- Demo sản phẩm trong 10-13 ngày
- Chỉnh sửa miễn phí sản phẩm hoàn thiện 1 lần và không quá 30%
- Mc đọc lời thoại
- Hỗ trợ tham vấn sửa đổi kịch bản của quý khách hàng
- Tạo hiệu ứng intro/outtro logo video.
PLATINUM
100.000.000 VND
- Quay và dựng chuyên sâu với những cú máy nghệ thuật và hiệu ứng đẹp mắt trong video thành phẩm.
- Thời gian quay trong 1 ngày(8 tiếng) – 2 ngày( 16 Tiếng)
- Sản phẩm đầu cuối có độ phân giải chuẩn 4K UltraHD(3840×2160) phù hợp với phát sóng trên truyền hình màn ảnh lớn hay đăng tải lên các kênh Social như Facebook, Youtube, Tiktok…
- Demo sản phẩm đầu cuối trong 7-10 ngày
- Chỉnh sửa miễn phí sản phẩm hoàn thiện 2 lần và không quá 30%
- Mc đọc lời thoại
- Mc trực tiếp quay tại cơ sở
- Lên ý tưởng kịch bản dựa theo nội dung của quý khách hàng
- Tạo hiệu ứng intro/outtro logo video basic
- DOP giàu kinh nghiệm chỉ đạo trong quá trình sản xuất
- Makeup cho chủ doanh nghiệp
LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials). Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.
TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.
- Quảng cáo trực tuyến – TVC Online
Khac với TVC Ads thì TVC online là phim quảng cáo xuất hiện trên các website hay mạng xã hội. Đây là loại hình quảng cáo không bị giới hạn thời lượng phát sóng và kinh phí không quá cao so với TVC Ads, ngoài ra doanh nghiệp còn có thể lựa chọn tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng mình mong muốn.
- Quảng cáo tuyển dụng
Dạng quảng cáo này cũng đúng như tên gọi của nó, nó được thiết kế để sản xuất với mục đích chính để giới thiệu doanh nghiệp và lợi ích của người lao động khi làm việc trong doanh nghiệp đó. Đây cũng là dạng tvc quảng cáo chính sách, giá trị lợi ích của doanh nghiệp để lôi kéo, thu hút người tài.
- TVC quảng cáo truyền thông nội bộ
Đây là dạng quảng cáo để truyền thông điệp và làm nổi bật giá trị văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Dạng quảng cáo này thường là những lời phát biểu của lãnh đạo để tăng sức thuyết phục và tin cậy.
- Quảng cáo 3D
Nếu bạn đã hiểu rõ TVC là gì thì chắc chắn sẽ biết đây là dạng quảng cáo được sản xuất theo định dạng 3D giúp hình ảnh thu hút, sống động. Đây là dạng video tạo cảm giác chân thực và giúp tác động tới người xem một cách nhanh chóng. Dạng này thường được lựa chọn làm video quảng cáo cho nội dung đánh giá của khách hàng và nó được là mình chứng để chia sẻ giá trị của doanh nghiệp với khách hàng.
- TVC giúp các doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình tới rộng rãi hơn.
- TVC giúp quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng, người tiêu dùng.
- TVC cũng giúp hình ảnh của thương hiệu được xây dựng, củng cố trong mắt khách hàng.
- TVC cũng giúp tạo ra thị trường tiềm năng với nhiều khách hàng thông qua khán giả theo dõi truyền hình.
Quảng cáo TVC là thuyết phục khách hàng, và quy trình tạo quảng cáo là quy trình thuyết phục khách hàng. Để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả thì trước hết phải hiểu rõ TVC là gì? và cần nắm được vài bước cơ bản sau:
-
- Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
- Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
- Viết kịch bản văn học (Crips idea)
- Viết kịch bản có hình minh hoạ
- Chọn diễn viên (Casting)
- Sản xuất tiền kỳ
- Sản xuất hậu kỳ
- Xuất thành phẩm giao cho khách hàng
Bước 1: TIỀN SẢN XUẤT, XÂY DỰNG Ý TƯỞNG TVC
Brief
Mỗi video khác nhau được ra đời với các ý đồ, mục đích khác nhau. Do đó, để có sự thống nhất khi làm việc giữa các đơn vị khác nhau cần có các nội dung yêu cầu được đưa ra, được gọi là Brief. Và thông thường, khách hàng sẽ cung cấp cho agency những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu truyền thông để Agency có thể hiểu được trọn vẹn và rõ ràng những yêu cầu của khách hàng trong chiến dịch hoặc TVC cần thực hiện
Concept
Sau khi nhận được Brief từ phía khách hàng, Agency tiến hành thảo luận và đưa ra các ý tưởng chính phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Bước này tường chừng như một vài gạch đầu dòng đơn giản nhưng lại mất rất nhiều công sức của Agency trong việc tìm ra 1 ý tưởng trong 30s hội tụ đầy đủ các mong muốn của khách hàng. Và kết quả phần này là: 1 Concept ý tưởng.
Bước 2: SẢN XUẤT TIỀN KỲ TVC (PRE-PRODUCTION)
Sau khi concept đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng về nội dung, Production House sẽ bắt đầu tham gia vào quá trình tiền kỳ và thực hiện các công đoạn chuẩn bị cho việc sản xuất được hiệu quả và tối ưu. Ngoài ra, công việc sản xuất phim tốn kém nhiều chi phí, vì vậy trước khi sản xuất EKIP Cần thống nhất và tiến hành nghiên cứu tìm hiểu trước các khâu, bao gồm:
Lựa chọn bối cảnh
Phong cảnh việt Nam trải dài từ Bắc chí Nam với những cảnh sắc mê hoặc lòng người luôn là nguồn dữ liệu khổng lồ để các nhà làm phim lựa chọn và tìm kiếm đưa lên màn ảnh. Tuy nhiên chúng ta chỉ có thể đưa lên 15s – 60s hình trong 1 TVC quảng cáo, vì vậy việc lựa chọn bối cảnh cần chắt lọc và khảo sát rất kĩ trước khi bấm máy.
Chuẩn bị Đạo cụ
Các đạo cụ độc đáo luôn góp phần làm bối cảnh trở nên đặc sắc và thú vị hơn. Hoặc đôi khi thật khó để chọn được bối cảnh như ý muốn vì vậy các họa sĩ thiết kế thường phải sản xuất và tạo ra các đạo cụ.
Ví dụ như một TVC quảng cáo dịp Tết có bối cảnh Bắc – Trung – Nam nhưng do nhiều yếu tố chi phối về thời gian, chi phí, nhân sự, nhà sản xuất có thể đưa ra phương án cùng quay các vùng miền khác nhau ngay tại Hà Nội. Khi đó, những nhà làm phim cần tìm những vật dụng đặc trưng cho 3 miền để trang trí lại cho căn nhà để không gian mang những nét văn hóa riêng biệt và tạo cảm giác gần gũi với người xem.
Trang phục
Quần áo, trang phục, phụ kiện tưởng như đơn giản và không quá cần thiết lại chính là một trong những yếu tố tạo nên thành công về mặt hình ảnh của một TVC. Các trang phục, quần áo, váy vóc, phụ kiện khác nhau lại có thể thể hiện những nét tính cách, văn hóa, tuổi tác, tạo hình riêng biệt khác nhau. Giúp TVC có điểm nhấn và tạo ấn tượng với người xem.
Ví dụ như vẫn là trang phục áo dài cho nhân vật người phụ nữ phong cách những năm 90, nhưng nếu TVC muốn hướng đến khán giả miền Bắc và mang nét văn hóa đặc trưng của người miền Bắc, có thể lựa chọn áo dài truyền thống, áo trắng, cổ trụ, … Nhưng nếu sản phẩm tập trung trình chiếu tại các kênh truyền hình, truyền thông ở miền Nam thì chắc hẳn nhà sản xuất cần yêu cầu tổ Phục trang chuẩn bị 1 chiếc áo dài chấm bị kèm khăn Turban để khắc họa được nét tính cách “Cô ba Sài Gòn” chẳng hạn.
Casting/ Tuyển diễn viên ( Nếu có)
Tìm kiếm diễn viên hoặc nhân vật đại diện (KOLs) phù hợp với tính cách, ngoại hình của các nhân vật trong TVC. Bên cạnh các diễn viên có gương mặt, ngoại hình phù hợp, một số nhãn hàng thường lựa chọn sử dụng người nổi tiếng để lôi kéo fans của họ trong việc sử dụng sản phẩm.
Script phân cảnh, Lời bình, Storyboard, Shooting board
Từ Concept được lựa chọn, các nội dung chi tiết hơn về tình tiết, nội dung từng cảnh quay sẽ được hoàn thiện, gọi là Kịch bản phân cảnh. Và từ kịch bản chi tiết này sẽ được chuyển thể thành những hình vẽ, hay còn gọi là Storyboard để Khách hàng và bộ đoàn làm phim có thể dễ dàng tưởng tượng những khung hình cuối cùng khi quay phim sẽ như thế nào. -> Kết quả phần này là: Shooting board
Bước 3: SẢN XUẤT TVC (PRODUCTION)
Để có thể hiện thực hóa những nội dung từ kịch bản hay StoryBoard đã được tạo ra ở những giai đoạn trước, Nhà sản xuất cần tổ chức một Ekip bao gồm nhiều bộ phận, phụ trách các công việc khác nhau để tiến hành sản xuất TVC.
Cùng tìm hiểu kỹ hơn các tổ chuyên môn trong EKIP làm phim nào!
Tổ chức sản xuất: Executive Producer (Nhà sản xuất), Producer, Production Manager.
Đây chính là những người có trách nhiệm và chức vụ cao nhất trong đoàn làm phim. Những nhà sản xuất có nhiệm vụ điều phối chung cho tất cả các tổ trong quá trình sản xuất TVC quảng cáo bao gồm từ: Ý tưởng, sản xuất, hậu kỳ. Ngoài ra họ cũng nắm vai trò quản lý kinh phí, Liên hệ với từng bộ phận, diễn viên, công tác hậu cần, lên lịch trình trong đoàn phim. Tuy không là những người trực tiếp làm công việc nghệ thuật nhưng những nhà sản xuất có nhiều kinh nhiệm luôn đóng vai trò tạo nên hiệu quả, giúp các tổ trong đoàn phim phối hợp ăn ý và hiện thực hóa được đúng ý đồ mong muốn của Agency.
Tổ đạo diễn: Đạo diễn (Director), Trợ lý đạo diễn, Thư kí trường quay…
Đạo diễn chỉ đạo diễn xuất và thổi hồn cho diễn viên giúp họ nhập vai tạo ra những cảnh quay hấp dẫn. Khác với phim điện ảnh, trong TVC sự sáng tạo của Đạo diễn nói riêng và Ekip nói chung cần nằm trong khuôn khổ để phù hợp với thông điệp truyền thông của chiến dịch. Tùy từng ý tưởng trong phim quảng cáo đôi khi Production House có thể mời các đạo diễn khác nhau.
Ví dụ có đạo diễn có nhiều kinh nhiệm làm những phim lãng mạn, có đạo diễn lại chuyên những pha hành động gay cấn, có đạo diễn chuyên sản xuất MV ca nhạc am hiểu về biên đạo và âm nhạc…
Tổ mỹ thuật:
Giám đốc mỹ thuật (Art director), Thiết kế Bối cảnh (Set Decorator), Thiết kế đạo cụ (Prop Maker), Phục trang (Stylist), trang điểm và làm tóc (Make up) …
Chi tiết tạo nên đẳng cấp, sự tỉ mỉ trong từng yếu tố nhỏ trong Mỹ thuật như phong cách, văn hóa, đạo cụ, kiểu tóc, cách trang điểm đều góp phần tạo nên chất lượng của phim. Với bàn tay sáng tạo của người họa sĩ, chúng ta có thể thấy những góc phố Châu Âu, quán cafe kiểu Pháp, hay nhưng cung điện nguy nga trên phim mà hoàn toàn dựng cảnh tại Việt nam. Hoặc những bối cảnh không thể có được ngoài đời như một Hà Nội của những năm tháng khói lửa hay Sài Gòn lãng mạn xưa cũ được những Họa sĩ phục dựng và Xây dựng bối cảnh giúp người xem như sống lại trong những khoảng thời gian đã xa.
Tổ quay: Chỉ đạo hình ảnh (DOP), Quay phim (CamOp), Focus
Đạo diễn hình ảnh DOP (Director of photography) là những người giữ vai trò kiểm soát khuôn hình và ánh sáng của một bộ phim. Cùng một chủ thể nhưng với những góc máy và động tác khác nhau làm cho bộ phim trở nên chân thực và hấp dẫn.
Tổ ánh sáng: Gaffer (chỉ đạo ánh sáng), kĩ thuật ánh sáng
Trong quá trình làm phim không phải lúc nào yếu tố thời gian và thời tiết cũng thuận lợi và đúng theo mong muốn trên kịch bản. Các nhà làm phim thường phải tạo ra các yếu tố giả thời tiết như: giả nắng, giả trăng, quay ngày giả đêm, quay đêm giả ngày vv…. Nhờ đó chúng ta có thể dễ thấy các các khung cảnh thơ mộng như Nắng trải dài trên những con đường, hay những cảnh chiều tà, hay ánh sáng giả trăng bên mặt hồ lung linh huyền ảo đều có thể thực hiện hóa bất cứ lúc nào nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị ánh sáng.
Tổ kĩ thuật: Grip, Dolly -Ray, Boom – Cẩu, Flycam, Steadicam
Một số cảnh quay cần động tác máy độc đáo cần các thiết bị phụ trợ: Từ những thiết bị ray đẩy thô sơ cho đến những thiết bị Robot điều khiển, Boom 13m, Thiết bị timelapse, chống rung như Stedadicam, Gimbal System… Tùy từng ngân sách làm phim khác nhau, Ekip có thể lựa chọn các thiết bị phù hợp.
Thiết bị hiện đại góp phần tạo nên hiệu quả tuy nhiên những kĩ thuật viên là những con người thầm lặng đằng sau những cảnh quay góp phần làm nên tốt độ, sự phối hợp nhịp nhạc trong quá trình -> Kết quả phần này là: Footage quay thô.
Bước 4: SẢN XUẤT HẬU KÌ TVC (POST-PRODUCTION)
Dựng phim Offline (Bản dựng nháp)
Dựng phim là quá trình kể lại câu chuyện bằng hình ảnh. Khi đặt các cảnh quay riêng rẽ cạnh nhau nhưng lại làm khán giả cảm nhận và hiểu được nội dung mà doanh nghiệp và các đơn vị tư vấn quảng cáo gửi gắm.
Kĩ xảo
Hiệu ứng hình ảnh (Visual Effect) giúp tạo ra những hình ảnh sáng tạo đầy kinh ngạc những điều không có hoặc khó thực hiện ngoài đời. Ví dụ như Hiệu ứng cháy, nổ, Vỡ, Cơn lốc, cơn bão,… hoặc để tiết kiệm chi phí di chuyển quá nhiều nơi thì những nhà làm phim thực hiện ngay trong Studio với kỹ xảo Greenscreen và sau đó sẽ sử dụng phần mềm kĩ xảo để ghép phông nền.
3D/ 2D Animation
Một số phim quảng cáo thường sử dụng những hình ảnh hoạt hình làm nhân vật đại diện như như chú bò của Vinamilk hay Nhân vật người vải của Comfort… Những nhân vật này cần có tài năng của những người làm hoạt hình 3D, hoặc 2D Animation.
Hậu kì, chỉnh màu
Màu sắc đem lại cho người xem nhiều cảm xúc và mang lại những điều thú vị. Mỗi nhãn hàng lại lựa chọn cho mình những màu sắc đặc trưng để tạo ra phong cách riêng phù hợp với thương hiệu. Ví dụ: Tone màu trắng trong trong những quảng cáo của về kem dưỡng da, hay màu sắc rực rỡ trong những nhãn hàng cho trẻ em, Tone tím hồng nhẹ nhàng nữ tính trong những nhãn hàng dành cho phụ nữ…
Thuyết minh
Hình ảnh và âm thanh cùng hòa quyện không thể tách rời để tạo nên một TVC hấp dẫn. Đôi khi người tiêu dùng không hoàn toàn tập trung xem trên màn ảnh thì họ có thể nghe những thông điệp quảng cáo. Giọng đọc thuyết minh cuốn hút giúp thông điệp quảng dễ dang đến với người tiêu dùng hơn.
Âm nhạc
Âm nhạc góp phần quan trọng trong đời sống con người đặc biệt với trẻ em. Đối với những nhãn hàng cho trẻ em: Những bài hát dễ nhớ, dễ thuộc sẽ trở thành phương tiện mạnh mẽ nhất giúp các em nhỏ ghi nhớ các bài hát trong phim quảng cáo. Từ đó làm người tiêu dùng ghí nhớ và yêu mến thương hiệu một cách tự nhiên nhất. Sau quá trình dựng phim kết hợp giữa: Bản phim thô, Căn chỉnh màu, Animation, Thuyết minh, Âm nhạc… chúng ta thu được bản dựng cuối. -> Kết quả phần này: Bản dựng Online. (Bản dựng cuối)
Bước 5: PHÁT HÀNH
Bước cuối của của quy trình sản xuất TVC là Phát hành.
– Video được chuyển băng các đài: VTV, HTV, TVAD, …
– Video được phát tán trên các website, Mạng xã hội như: Facebook, Youtube